Giỏ hàng

Tác hại nguy hiểm của nước rửa chén hoá học gây ra cho sức khoẻ

Dùng nước rửa chén không tốt lâu ngày sẽ dễ bị ung thư da do tế bào da bị phá hủy và có thể sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến phổi, hệ hô hấp, hệ thần kinh, bị đau đầu, khó thở.

Rửa chén là một trong những công việc nội trợ thường ngày của hầu hết chị em phụ nữ nên đây được xem là một việc hết sức nhỏ nhặt và đơn giản. Tuy nhiên, dù là việc nhỏ nhưng nếu bạn không cẩn thận và chú ý lựa chọn nước rửa chén thì rất dễ phạm sai lầm, gây ra các tác động trực tiếp ảnh hưởng đến cơ thể, lâu ngày có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.Nước rửa chén thực chất là chất tẩy rửa. Hiện nay, chất tẩy rửa chủ yếu được chia làm hai loại, một loại làm từ chất hữu cơ, loại còn lại được làm từ chất hóa học.

Tác hại của nước rửa chén hoá học đến sức khoẻ

Nguy hiểm chết người từ nước rửa chén hoá học giá rẻ bán trôi nổi trên thị trường

Nước rửa chén giá rẻ làm từ chất hóa học thì công thức pha chế của nó rất đơn giản. Chỉ cần trộn chất hoạt động bề mặt có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4), chất tạo đặc, chất tạo mùi và phẩm màu công nghiệp là đã có thể pha thành nước rửa chén dễ dàng. Những loại hóa chất này đều chưa qua kiểm định, lại dễ mua nên ai cũng có thể pha chế để bán với giá rẻ.

Nước rửa chén trôi nổi kém chất lượng

Nước rửa chén rởm khi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. 

  • Nếu ăn phải thức ăn đựng trong bát đĩa rửa chưa sạch, chất Natri hiđroxit sẽ tác động xấu đến dạ dày, ăn mòn miệng, làm suy giảm chức năng của men tiêu hoá.
  • Nếu để da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong nước rửa chén thì sẽ khiến da mỏng đi, dễ bị bào mòn, viêm da. Dùng lâu ngày sẽ dễ bị ung thư da do tế bào da bị phá hủy. 

Nước rửa chén hoá học ăn mòn da tay

  • Nếu ai hít quá nhiều và thường xuyên chất tạo mùi có trong nước rửa chén hay các sản phẩm tẩy rửa khác sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến phổi, hệ hô hấp và hệ thần kinh, lâu ngày có thể bị đau đầu, khó thở, thở gấp.

Ngoài ra, nước rửa chén trôi nổi thường dùng toàn phẩm màu công nghiệp không có nguồn gốc rõ ràng, rất dễ gây ngộ độc nếu không được rửa thật kỹ với nước sạch.

Nước rửa chén hoá học có thương hiệu cũng vẫn độc hại

Một số hãng có thương hiệu cụ thể vẫn cho thêm hóa chất tẩy rửa mạnh vào nước rửa chén để chiều theo thị hiếu của người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng hài lòng hơn với nước rửa chén giúp chén dĩa “sạch bong kin kít”. Những hoá chất tẩy rửa mạnh giúp đánh bay dầu mỡ một cách dễ dàng hơn. Mặc dù chỉ có hàm lượng nhỏ nhưng chúng vẫn có hại cho cơ thể.

Nước rửa chén hoá học gây hại cho da

Ngoài chất tẩy rửa, trong nước rửa chén có thương hiệu vẫn có chất tạo mùi, chất tạo màu, chất tạo bọt. Các chất này có khả năng gây dị ứng và ít nhiều có ảnh hưởng đến sức khoẻ của người trực tiếp sử dụng.

Không những thế, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán rất nhiều. Hàng nhái trà trộn vào các kệ hàng hoá chung với hàng thật. Nếu người tiêu dùng không cẩn thận hoặc thiếu hiểu biết thì cũng có thể mua phải hàng kém chất lượng.

Làm gì để tránh những tác hại của hoá chất tẩy rửa?

Dầu mỡ, tinh bột sau khi ăn thường bám chặt vào chén, đũa… nên chúng ta không thể chỉ dùng nước thường được mà phải dùng nước rửa chén.

Vậy cần làm gì để bảo vệ sức khoẻ trước những nguy hiểm chết người của hoá chất tẩy rửa?

Cách bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình khi dùng nước rửa chén

  • Tuyệt đối không mua nước rửa chén hàng rẻ tiền, hàng không nhãn mác mà nên mua nước rửa chén có thương hiệu nổi tiếng, đạt tiêu chuẩn quốc tế ở những cửa hàng uy tín. 
  • Khi dùng nước rửa chén nếu thấy da tay bị nhăn nheo, vàng da hay da bị khô ráp, thậm chí bị bong da, trên bề mặt da có những vẩy nhỏ sau khi tiếp xúc thì nên bỏ đi ngay.

Da tay bị khô, bong do dùng nước rửa chén

  • Sau khi đã rửa chén dĩa bằng nước rửa chén, phải tráng bát đĩa nhiều lần dưới vòi nước chảy, sau đó nên để bát đĩa thật khô rồi mới đem ra sử dụng. 
  • Hạn chế ăn ngoài hàng quán, vỉa hè để tránh mang bệnh vào người từ các loại nước rửa chén dỏm.
  • Đối với những người phải làm công việc rửa chén thuê ngoài hàng quán, ngoài việc đeo găng tay thì nên đeo thêm khẩu trang để hạn chế tiếp xúc lâu dài với mùi bay ra từ nước rửa chén. 

Dùng nước rửa chén nào là an toàn?

Một cách tuyệt vời có thể tránh được hết các tác hại nguy hiểm của nước rửa chén gây ra cho sức khoẻ là dùng NƯỚC RỬA CHÉN HỮU CƠ.

Nếu bạn siêng, có thời gian và thích pha chế, bạn có thể tự nấu nước rửa chén cho gia đình sử dụng từ trà xanh, bồ kết, chanh hay bồ hòn. Nước rửa chén hữu cơ do tự mình nấu là nước rửa chén an toàn cho sức khoẻ nhất.

Tự làm nước rửa chén không hoá chất tại nhà với giá cực bèo

Nếu bạn muốn dùng nước rửa chén an toàn nhưng không có thời gian hoặc không thích tự nấu ở nhà, bạn hãy mua nước rửa chén hữu cơ Layer Clean về sử dụng.

Layer Clean có gì khác biệt so với các loại nước rửa chén khác trên thị trường?

Nước rửa chén hữu cơ

Nước rửa chén Layer Clean hoàn toàn chiết xuất từ thành phần hữu cơ nên an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ. Layer Clean không có chất tẩy rửa hoá học, không có chất tạo mùi, không có các chất gây ung thư. 

Dùng nước rửa chén hữu cơ Layer Clean, không cần phải mang găng tay, không cần phải đeo khẩu trang. Nếu lỡ rửa lại chưa sạch nước rửa chén cũng không ảnh hưởng sức khoẻ vì thành phần của Layer Clean rất an toàn.


Nước rửa chén hữu cơ

Layer Clean có thể tẩy sạch dầu mỡ mà không cần có nhiều bọt. Layer Clean không có “nhớt” nên chén dĩa mau sạch khi tráng lại với nước, giúp tiết kiệm nước hơn. 

Đặc biệt, giá của Layer Clean không hề đắt hơn các nhãn hiệu nước rửa chén khác đang lưu hành trên thị trường.

Dùng sản phẩm tẩy rửa Layer Clean, các bạn có thể yên tâm về sức khoẻ của cả nhà, giá lại không đắt hơn loại tẩy rửa hoá học mà bạn đang dùng. Vậy tại sao bạn chưa mua Layer Clean nhỉ?



 


Danh mục tin tức

Từ khóa