Giỏ hàng

Mặt Nạ Dưỡng Da: Có Bao Nhiêu Loại, Cách Dùng Của Từng Loại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da thanh lọc, cấp ẩm qua đêm… Mặt nạ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết, giúp bạn thể hiện tình yêu với làn da mình.Tùy vào tình trạng và nhu cầu của da, bạn có thể lựa chọn một hay nhiều loại mặt nạ dưỡng da dưới đây để bổ sung thêm vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày.Những loại mặt nạ dưỡng da phổ biến nhất hiện nay1. Mặt nạ giấy chăm sóc daMặt nạ giấyĐây là loại mặt nạ dưỡng da được hầu hết phụ nữ châu Á ưa chuộng bởi sự tiện lợi, hiệu quả cao và giá thành hợp lý, phù hợp với hầu hết các loại da.Mặt nạ giấy còn được gọi là Sheet mask, được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt,...

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da thanh lọc, cấp ẩm qua đêm… Mặt nạ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết, giúp bạn thể hiện tình yêu với làn da mình.

Tùy vào tình trạng và nhu cầu của da, bạn có thể lựa chọn một hay nhiều loại mặt nạ dưỡng da dưới đây để bổ sung thêm vào quy trình chăm sóc da mỗi ngày.

Những loại mặt nạ dưỡng da phổ biến nhất hiện nay

1. Mặt nạ giấy chăm sóc da

Mặt nạ giấy

Đây là loại mặt nạ dưỡng da được hầu hết phụ nữ châu Á ưa chuộng bởi sự tiện lợi, hiệu quả cao và giá thành hợp lý, phù hợp với hầu hết các loại da.

Mặt nạ giấy còn được gọi là Sheet mask, được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, cắt theo hình khuôn mặt và ngâm trong dung dịch dưỡng da dạng gel hoặc dạng lỏng. Mặt nạ này chứa nhiều thành phần cấp ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid, Aloe Barbadensis Leaf Juice (gel nha đam)…  Bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ miếng mặt nạ đã thấm đẫm dung dịch ra, đắp lên da và thư giãn khoảng 10-15 phút mà không cần rửa lại.

Mặt nạ dưỡng da bằng giấy

Thêm vào đó, mặt nạ giấy là loại duy nhất mà bạn có thể đắp mỗi ngày (thậm chí nhiều lần/ngày) để da luôn được cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất mà không lo hại da, thậm chí còn giúp da căng sáng và mịn màng hơn.

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm da


MẶT NẠ GEL THƯ GIÃN LÀM DỊU DA THANK YOU FARMER BACK TO RELAX SOOTHING GEL MASK

Mặt nạ ngủ đang ngày càng trở nên thông dụng hơn với khả năng nuôi dưỡng da qua đêm hiệu quả mà hầu như không gây bí da, khó chịu, phù hợp với hầu hết các loại da. Đa phần các chị em đều cảm thấy thích thú với một làn da căng mướt và mịn màng sau khi thức dậy.

Mặt nạ dưỡng da khi ngủ

Phần lớn mặt nạ ngủ đều ở dạng gel, có khả năng thẩm thấu nhanh và có rất nhiều công dụng, nhưng nổi trội nhất là khả năng cung cấp nước cho da, điều tiết dầu trong quá trình ngủ. Một số loại mặt nạ ngủ chuyên sâu hơn sẽ có thêm khả năng chống lão hóa, kích thích tái tạo da, thanh lọc, giảm dầu và làm dịu sau kích ứng… Tuy nhiên, mặt nạ ngủ chủ yếu cấp nước nên không thể thay thế được kem dưỡng ẩm. Bạn chỉ nên dùng khoảng 2 lần/tuần và những ngày còn lại vẫn dùng kem dưỡng ẩm bình thường nhé!

Mặt nạ Wash-off

Mặt nạ Wash-off là loại bạn cần phải rửa lại sau khi đắp từ 15 đến 20 phút và thông thường sử dụng với tần suất 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ dạng gel cung cấp nước

Mặt nạ dưỡng da vitamin

Mặt nạ dạng gel được rất nhiều chị em ưa thích bởi chất liệu gel nhẹ nhàng trong suốt, không dầu, có thành phần chính là nước nên có tác dụng cung cấp nước cho da rất hiệu quả. Ưu điểm của mặt nạ gel khi đắp lên da là cảm giác mát mẻ và vô cùng sảng khoái.

Mặt nạ dưỡng da dạng gel

Loại mặt nạ này phù hợp nhất với da dầu bởi khả năng cấp nước và điều tiết lượng dầu cho da. Ngoài ra, mặt nạ dạng gel cũng rất tốt cho làn da bị kích ứng, cháy nắng, da khô rát, hư tổn cần được làm dịu. Đặc biệt trước khi trang điểm, bạn có thể đắp mặt nạ gel để giảm nhiệt độ da, hạn chế lượng dầu thừa giúp lớp nền trang điểm lâu xuống màu, lâu trôi mà mịn màng hơn.

Mặt nạ dưỡng da dạng lột


Với mặt nạ dạng lột, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên, đợi khô rồi nhẹ nhàng lột ra. Do mặt nạ dính chặt vào da nên nó có khả năng lấy đi tế bào da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen, lông măng trên mặt, trả lại cho bạn một làn da tươi trẻ, thông thoáng và se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, do có độ kết dính nên khi lột, bạn cần thực hiện thao tác nhẹ nhàng, chậm rãi để tránh làm tổn thương da. Sau khi lột, bạn nên vỗ nhẹ nước khoáng hoặc nước hoa hồng để làm dịu mát da, đặc biệt, làn da vào lúc này rất dễ hấp thụ các dưỡng chất nên bạn có thể sử dụng ngay một loại kem dưỡng da chuyên dụng.

Khi sử dụng loại mặt nạ này, có thể da của bạn hơi ngứa ran một chút, đối với làn da khỏe mạnh thì đây là một dấu hiệu hết sức bình thường. Tuy nhiên, với làn da nhạy cảm, da mụn, viêm hoặc da bị cháy nắng thì không nên sử dụng vì có thể khiến cho tình trạng tổn thương càng thêm nghiêm trọng.

Mặt nạ dưỡng da dạng kem: dưỡng ẩm da


Mặt nạ dạng kem đặc biệt thích hợp với da thường, da khô và da lõa hóa bởi khả năng dưỡng ẩm, làm mềm và khắc phục các khuyết điểm của da. Bạn có thể tìm thấy các loại mặt nạ dạng kem với chức năng giải độc, làm sáng, chống lão hóa và dưỡng ẩm giúp da thêm mềm mượt và căng mịn.

Mặt nạ dưỡng da

Đây là một sản phẩm khá nhẹ dịu cho da và dễ sử dụng, bạn chỉ cần đắp một lượng vừa đủ lên mặt, thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưỡng da dạng bùn/đất sét


Mặt nạ khoáng cực phù hợp cho da nhờn mụn nhờ khả năng hút dầu thừa và tăng cường sức khỏe làn da. Với thành phần đất sét hoặc bùn khoáng, chứa nhiều hợp chất thiên nhiên như magie, sắt, canxi, photpho, natri, đồng, kẽm… mặt nạ có khả năng thanh lọc và giảm dầu, kéo đi bụi bẩn làm sạch da, se khít lỗ chân lông, khử độc và cung cấp chất khoáng cho da thêm năng lượng.

Mặt nạ dưỡng da

Một lưu ý nhỏ khi đắp mặt nạ bùn là bạn chỉ nên đắp cho tới khi mặt nạ vừa se lại là rửa mặt, không nên để quá khô gây hiện tượng hút ẩm ngược, khiến da khô, căng rát.

Mặt nạ làm sạch tẩy tế bào chết

Mặt nạ dưỡng da dạng tẩy tế bào chết

Mặt nạ này lại chia thành hai loại, theo tính cách tẩy của nó: tẩy bằng cơ học (cám gạo, trà xanh, đường nâu,… ) hoặc hoá học (axit tự nhiên như AHA, BHA).

Thường bạn sẽ bắt gặp các loại mặt nạ tẩy tế bào chết chứa AHA và BHA – một trong những thành phần chủ chốt trong các loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay. Cả 2 đều có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm của da dầu mụn, thâm sạm, lão hóa, hỗ trợ cải thiện bề mặt da…

Mặt nạ dưỡng da tẩy tế bào chết

Do mặt nạ chứa các loại acid tự nhiên, bạn nên kiểm tra kích ứng trước trên da ở vùng quai hàm trước khi dùng trên diện rộng. Thông thường da sẽ có cảm giác châm chích ở vài phút đầu do các hoạt chất bắt đầu hoạt động nên bạn đừng lo lắng quá nhé. Bên cạnh đó, bạn không được quên kem chống nắng vào ban ngày do da được tẩy tế bào chết trở nên non và dễ bắt nắng hơn.

Dùng mặt nạ chăm sóc da ngay tại nhà không còn là điều quá xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên, với muôn vàn những loại mặt nạ xuất hiện trên thị trường hiện nay, các bạn chắc khó tránh khỏi hoang mang và lúng túng. Tuy vậy mỗi một loại da đều có nhu cầu chăm sóc riêng, hãy lắng nghe bản thân và sáng suốt lựa chọn cho mình một loại thực sự thích hợp với mình nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa