Giỏ hàng

Mẹ sẽ vô tư để bé bò khắp nhà chỉ bằng những cách sau đây

Chuyển sang giai đoạn bò là con yêu của bạn sẽ bắt đầu hành trình “thám hiểm” cuộc sống, khi đó, ngôi nhà sẽ là cả thế giới rộng lớn tuyệt vời để bé tha hồ khám phá. Vì sao mẹ không dám rời mắt khi bé yêu biết bò?Dù chỉ mới biết nhoài, trườn, bò nhưng trong tích tắc bé đã có thể khiến mẹ ngạc nhiên tột độ vì những gì bé có thể làm được. Cầm, nắm, với, kéo, bỏ tất cả các đồ vật lấy được vào miệng… là chuyện hết sức bình thường đối với những “siêu quậy nhí”. Chỉ cần lơi mắt một giây là bé có thể bị va chạm mạnh, té ngã vào những đồ vật như: bàn-ghế, tủ, giường và các đồ vật có góc cạnh khác. Lắm lúc mẹ sẽ thấy...

Chuyển sang giai đoạn bò là con yêu của bạn sẽ bắt đầu hành trình “thám hiểm” cuộc sống, khi đó, ngôi nhà sẽ là cả thế giới rộng lớn tuyệt vời để bé tha hồ khám phá.

Vì sao mẹ không dám rời mắt khi bé yêu biết bò?

Dù chỉ mới biết nhoài, trườn, bò nhưng trong tích tắc bé đã có thể khiến mẹ ngạc nhiên tột độ vì những gì bé có thể làm được. Cầm, nắm, với, kéo, bỏ tất cả các đồ vật lấy được vào miệng… là chuyện hết sức bình thường đối với những “siêu quậy nhí”.

Chỉ cần lơi mắt một giây là bé có thể bị va chạm mạnh, té ngã vào những đồ vật như: bàn-ghế, tủ, giường và các đồ vật có góc cạnh khác. 

Lắm lúc mẹ sẽ thấy mình như “lực lượng phản ứng nhanh” vì luôn phải theo sát con yêu trong từng cử động, để kịp thời xử lý những tình huống “thót tim”. Nhiều mẹ đã chọn giải pháp “giam giữ” bé yêu trong cũi, nhưng sẽ thiệt thòi biết bao khi con yêu chỉ được ngắm nhìn thế giới diệu kỳ ngoài kia qua những… thanh chắn. Đừng vì nỗi lo của mẹ mà ngăn cản sự khám phá của các thiên thần nhỏ nhé!

Hãy áp dụng những mẹo sau đây để xử lý những mối lo, và tạo nên thế giới dịu êm cho bé nhé!

Giữ vệ sinh sàn nhà. Dẹp hết những vật nguy hiểm

Những vật sắc nhọn có thể sẽ gây tổn thương cho bé. Những vật tròn, nhỏ có thể gây nguy hiểm cho bé nếu như bé nuốt phải. Vì vậy, mẹ hãy dọn dẹp hết những vật có thể gây nguy hiểm cho bé đi nhé.

Lau nhà thường xuyên bằng nước lau sàn nhà hữu cơ an toàn để giảm thiểu “tai nạn” có thể gây ra cho bé.

Rửa sạch tất cả những gì trong tầm tay bé

Đối với những vật nào mẹ để cho bé chơi, mẹ nhớ rửa sạch và sát trùng để bé không bị nhiễm khuẩn khi “gặm” nó nhé. Bé đang cảm nhận thế giới xung quanh bằng cách “nếm” cho nên mẹ đừng cấm tuyệt đối thú vui “gặm nhấm” của bé. Chỉ cần vệ sinh an toàn là được.

Mẹ lưu ý chọn nước tẩy rửa an toàn, không hoá chất để tránh việc tồn dư hoá chất độc hại sau khi rửa, làm ảnh hưởng sức khoẻ của bé nha.

Lót nhiều lớp khăn dày dưới chân giường:

Ở độ tuổi biết bò, bé chưa biết phân biệt được độ cao nên bé có thể bị trượt chân hay vô tư… phóng thẳng từ trên giường xuống sàn. Để tránh nguy hiểm cho con, mẹ có thể lót, xếp khăn thành từng chồng cao, dày phía dưới và xung quanh giường để giúp bé “hạ cánh an toàn”. Thêm vào đó, cảm giác mềm mại dưới chân sẽ khiến bé yêu thêm thích thú và tự tin khám phá hơn.

Bọc cạnh bàn-ghế-tủ bằng những chiếc khăn:

Nhiều mẹ thường sử dụng những miếng bịt bằng xốp hoặc nhựa để che chắn các góc nhọn của bàn-ghế-tủ-giường, nhắm tránh cho con những va chạm nguy hiểm. Nhưng độ che của những miếng bịt chuyên dụng này thường chỉ vừa đủ bao một góc, các phần còn lại của cạnh tủ-bàn, chân ghế… vẫn rất nguy hiểm với bé.

Để tránh con yêu va chạm với các đồ nội thất bằng gỗ hay kính trong nhà, mẹ có thể bọc toàn bộ những góc và cạnh nhọn này bằng khăn dày, sau đó cố định bằng băng keo cho chắc chắn. Như vậy, dù bé có chẳng may té ngã thì mẹ cũng yên tâm đó là sự va chạm êm dịu và an toàn nhất.

Lót khăn làm thảm cho những bề mặt rộng:

Mải miết bò trườn trên những mặt phẳng rộng như sàn nhà, bé có thể vô tình chà xát đầu gối, khuỷu tay, đùi, thậm chí hai bầu má xinh xắn vào những “chướng ngại vật” nhỏ li ti bám trên sàn như: đất, cát, bụi bặm, vụn gỗ… Làn da mỏng manh của bé sẽ khó chịu mà không thể “báo” cho mẹ biết, nên lâu dần, da bé có thể bị trầy xước, chai sần và mất đi sự mềm mại đấy mẹ ơi.

Để bảo vệ làn da mỏng manh của con yêu, mẹ có thể lót những chiếc khăn lớn làm thành những tấm thảm mềm mịn, thoải mái cho bé bò trườn, nằm sấp, chơi đùa và ngủ lăn quay ngay trên sàn. Để cố định, mẹ có thể dùng băng keo hai mặt để giữ cho khăn không bị xô lệch trên sàn vì bé bò quá hăng hái.

Chỉ cần vài chiếc khăn, một cuộn băng keo, cùng một chút sáng tạo là mẹ yêu đã có thể tạo nên thế giới vừa êm ái vừa thơm tho cho cục cưng rồi.

Nhưng mẹ cũng đừng quên, để có được những chiếc khăn “hộ mệnh” này, mẹ còn phải chọn nước giặt phù hợp đấy. Điều kiện tiên quyết là nước giặt làm từ thành phần hữu cơ, không có hoá chất độc hại có thể làm hại làn da mỏng mạnh của bé. Hương thơm phải dịu nhẹ, tự nhiên để bé luôn cảm thấy dễ chịu mà vận động, vui chơi nhé!

Hãy để từng khoảnh khắc bé bò là phút giây đáng nhớ của hai mẹ con nhé!


Danh mục tin tức

Từ khóa