Giỏ hàng

Tóc rụng khi gội đầu: “Dầu gội đặc trị rụng tóc” có hiệu quả kích thích mọc tóc?

Dầu gội đầu có phải là nguyên nhân gây ra rụng tóc hay không? Tóc rụng khi gội đầu có phải là do dầu gội? Dầu gội đặc trị rụng tóc có hiệu quả kích thích mọc tóc hay không?Tìm hiểu về cấu tạo của sợi tóc để hiểu nguyên nhân tóc rụng khi gội đầuMuốn biết nguyên nhân tóc rụng khi gội đầu, ta cần hiểu rõ về cấu tạo của tóc.1. Nang tóc (hay còn gọi là chân tóc)Nang tóc là phần bầu nằm phía dưới da đầu. Mỗi nang tóc chứa rất nhiều mạch máu nhỏ li ti. Nang tóc dính chặt với da đầu để những chất dinh dưỡng sẽ theo những mạch máu đi nuôi tóc. Nang tóc là phần “sống” duy nhất của sợi tóc giúp tóc mọc dài ra.Xung quanh nang tóc có các tuyến...

Dầu gội đầu có phải là nguyên nhân gây ra rụng tóc hay không? Tóc rụng khi gội đầu có phải là do dầu gội? Dầu gội đặc trị rụng tóc có hiệu quả kích thích mọc tóc hay không?

Tìm hiểu về cấu tạo của sợi tóc để hiểu nguyên nhân tóc rụng khi gội đầu

Muốn biết nguyên nhân tóc rụng khi gội đầu, ta cần hiểu rõ về cấu tạo của tóc.

1. Nang tóc (hay còn gọi là chân tóc)

Nang tóc là phần bầu nằm phía dưới da đầu. Mỗi nang tóc chứa rất nhiều mạch máu nhỏ li ti. Nang tóc dính chặt với da đầu để những chất dinh dưỡng sẽ theo những mạch máu đi nuôi tóc. Nang tóc là phần “sống” duy nhất của sợi tóc giúp tóc mọc dài ra.

Xung quanh nang tóc có các tuyến dầu giúp bôi trơn sợi tóc và các cơ nang để giúp tóc “dựng lên” (ví dụ khi sợ tới mức “dựng tóc gáy”).

2. Thân tóc

Thân tóc là những “sợi tóc” mà bạn nhìn thấy hàng ngày, có thành phần chính là chất sừng, giàu biotin, kẽm, lưu huỳnh và nitơ. Thân tóc là phần tóc đã “chết” và không có trao đổi hóa sinh (vì thế mà bạn không thấy đau khi dùng kéo cắt tóc).

Tóc rụng khi gội đầu có phải là do dầu gội?

Hiện nay dầu gội đầu trên thị trường hầu hết được tổng hợp từ các chất hoạt động bề mặt như chất tẩy rửa, hoá chất tạo mùi, hoá chất tạo độ bóng mượt…  Có nhiều loại dầu gội có chứa hàm lượng cao chất tẩy rửa khiến da đầu thêm nhạy cảm, lâu dần làm ảnh hưởng đến nang tóc, làm tóc yếu đi và tóc rụng khi gội đầu nhiều hơn.

Vì vậy xu hướng hiện tại trên thế giới là chuyển sang sử dụng các dầu gội “hoàn toàn thiên nhiên”, “hữu cơ”, “thảo dược”, “thảo mộc”… có pH phù hợp hơn, để hạn chế tổn thương da đầu và nang tóc.

Bộ sản phẩm dầu gội đặc trị rụng tóc, kích thích mọc tóc

Dầu gội từ 100% thảo dược, hạn chế làm tổn thương nang tóc, giảm rụng tóc

Nói không với dầu gội đầu hoá học, cho dù được quảng cáo là “dầu gội đặc trị rụng tóc”. Dùng dầu gội thảo dược, không hoá chất sẽ làm chân tóc và da đầu dễ chịu hơn, không dị ứng, không bị tổn thương. Nang tóc khoẻ dần sẽ giảm được tóc rụng khi gội đầu nếu bạn kiên trì sử dụng dầu gội đặc trị rụng tóc từ thảo dược thiên nhiên trong một khoảng thời gian đủ dài. Và dĩ nhiên là nếu bạn không bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân liệt kê sau đây.

Vậy nguyên nhân của bệnh rụng tóc là gì?

Hầu hết mọi người thường rụng 50 đến 100 sợi tóc một ngày, theo chu kỳ tăng trưởng của tóc. Điều này thường không gây ra sự mỏng đi đáng chú ý của tóc vì tóc mới mọc ra và phát triển trong cùng thời điểm này. Rụng tóc xảy ra khi chu kỳ phát triển của tóc và rụng tóc bị gián đoạn. Chỉ khi nào tóc bạn rụng hơn 100 sợi một ngày, đó mới là vấn đề cần phải quan tâm.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nguyên nhân gây rụng tóc phần lớn là do yếu tố từ bên trong cơ thể như:

  • Sức khoẻ kém, thiếu máu, rối loạn hệ miễn dịch. Cơ thể thiếu thiếu dưỡng chất cũng khiến cho tóc yếu, khô xơ và dễ rụng hơn.
  • Thay đổi nội tiết tố: Sự mất cân bằng giữa hormon DHT (Dihydrotestosterone, một hormone sinh dục nam) và Testosterone là nguyên nhân then chốt khiến tóc bị rụng. Tại chân tóc, DHT liên kết với các thụ thể đặc biệt của tế bào nang tóc, khiến nang tóc nhỏ dần và biến mất, sợi tóc dễ rụng. DHT còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến chân tóc yếu, tóc dễ bị bứt khỏi da đầu.

DHT làm nang tóc yếu và nhỏ đi

DHT liên kết với các thụ thể đặc biệt của tế bào nang tóc, khiến nang tóc nhỏ dần và biến mất

Thực tế, không phải tóc rụng khi gội đầu mà tóc rụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi chúng ta đang ngủ. Khi chải đầu, gội đầu, ta tác động lên tóc khiến tóc dễ rụng ra hơn, và dễ thấy hơn.

Dầu gội đặc trị rụng tóc trên thị trường có hiệu quả kích thích mọc tóc không?

Dầu gội đầu có công dụng chính là làm sạch da đầu và tóc. Dầu gội đặc trị rụng tóc cũng chỉ tác động đến phần da đầu và thân tóc, giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa bám trên da đầu và tóc.

Dầu gội khó tác động sâu vào phần nang tóc, vì vậy những hiệu quả khác như dầu gội đặc trị rụng tóc, dầu gội kích thích mọc tóc hay bổ sung dưỡng chất cho tóc là điều rất khó xảy ra.

Làm cách nào để giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc?

“Dầu gội đặc trị rụng tóc” không có tác dụng nhiều trong việc “điều trị” rụng tóc, kích thích mọc tóc hay bổ sung dưỡng chất cho tóc. Vậy làm cách nào để điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc?

  • Đầu tiên, bạn cần phải thay đổi lối sống, lối sinh hoạt để giảm stress, ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, không thức quá khuya, không bỏ bữa.
  • Thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc từ hoá học bằng sản phẩm thảo dược. Dầu gội, dầu xả thảo dược giúp nang tóc khoẻ dần lên, sợi tóc óng mượt tự nhiên, da đầu giảm ngứa, giảm gàu, từ từ tóc cũng giảm rụng.
  • Hạn chế dùng hoá chất uốn, duỗi, nhuộm, ép… Nếu dùng hoá chất thì phải sử dụng sản phẩm bảo vệ chân tóc và da đầu trước khi tóc tiếp xúc với hoá chất.

Dầu dưỡng chân tóc và da đầu, điều trị rụng tóc

Dầu bảo vệ chân tóc và da đầu trước khi dùng hoá chất

  • Để điều trị rụng tóc từ bên trong, bạn cần phải dùng thêm thực phẩm chức năng: viên uống kích thích mọc tóc. Tuy thành phần chính của sợi tóc là Biotin, nhưng nếu bạn chỉ bổ sung Biotin qua đường uống, vẫn chưa giải quyết được tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc. Cần phải bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác nữa giúp bổ huyết, bổ sung nội tiết cho cơ thể, để giải quyết tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc từ bên trong.

Viên uống kích thích mọc tóc, điều trị rụng tóc

Viên uống kích thích mọc tóc Nature Queen

Để giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc mới, bạn cần phải hết sức kiên trì. Tóc mới không thể nào mọc lên chỉ qua một đêm. Kiên trì thực hiện các lời khuyên của mình, bạn sẽ ngỡ ngàng nhận ra mái tóc của bạn dày lên sau một thời gian không để ý.


Danh mục tin tức

Từ khóa