Giỏ hàng

Tâm Sinh Tướng: Nuôi Dưỡng Tâm Hồn Để Có Vẻ Ngoài Hoàn Hảo Hơn

Bạn nghe nhiều về câu “tâm sinh tướng” nhưng chưa thật sự hiểu về nó? Hãy đọc câu chuyện ngắn sau đây:Tâm sinh tướng: Câu chuyện về người thợ điêu khắc tạc tượngXưa kia có một người thợ điêu khắc nọ rất thích theo đuổi những xu hướng mới. Có thời điểm anh tạc khá nhiều bức tượng yêu ma quỷ quái trông vô cùng đáng sợ. Thời gian trôi đi, ai gặp anh cũng chê sắc mặc anh không tốt, ngày càng trở nên xấu xí hơn mà không rõ nguyên nhân vì sao.Một ngày nọ, anh vô tình gặp một đại sư ngỏ lời muốn chữa cho anh. Đại sư tự tin rằng sẽ thành công nhưng với điều kiện người thợ điêu khắc phải nghe lời ông. Vị đại sư muốn anh trả ơn ông bằng cách...

Bạn nghe nhiều về câu “tâm sinh tướng” nhưng chưa thật sự hiểu về nó? Hãy đọc câu chuyện ngắn sau đây:

Tâm sinh tướng: Câu chuyện về người thợ điêu khắc tạc tượng

Xưa kia có một người thợ điêu khắc nọ rất thích theo đuổi những xu hướng mới. Có thời điểm anh tạc khá nhiều bức tượng yêu ma quỷ quái trông vô cùng đáng sợ. Thời gian trôi đi, ai gặp anh cũng chê sắc mặc anh không tốt, ngày càng trở nên xấu xí hơn mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Một ngày nọ, anh vô tình gặp một đại sư ngỏ lời muốn chữa cho anh. Đại sư tự tin rằng sẽ thành công nhưng với điều kiện người thợ điêu khắc phải nghe lời ông. Vị đại sư muốn anh trả ơn ông bằng cách tạc một trăm bức tượng Phật. Vị đại sư cũng nói rằng ngay khi anh bắt đầu làm tượng, ông sẽ bắt đầu cứu chữa cho anh. Thợ điêu khắc tin tưởng và đồng ý làm theo.

Từ đó, người nghệ sĩ dừng mọi công việc hiện tại của anh và bắt đầu tạc tượng Phật. Khi anh làm chúng, anh thấy rằng gương mặt mình bắt đầu thay đổi. Làm xong 100 bức tượng Phật, gương mặt anh không chỉ trở lại bình thường mà còn trông đẹp hơn cả trước đó. Khi anh giao lại số tượng Phật cho vị đại sư, ông ta nói: “Đây không phải là tôi đã chữa trị cho anh mà là tự anh đấy.”

Tâm sinh tướng: tâm trí phản ánh lên tướng mạo

Vị đại sư giải thích rằng khi người nghệ sĩ tạc tượng các sinh mệnh tà ác và quái vật, hình ảnh của chúng in lại trong tâm trí anh. Những hình ảnh này theo thời gian đã phản ánh lên gương mặt của người nghệ sĩ và trở thành một phần ngoại hình của anh.

Khi anh tập trung vào những bức tượng Phật, tâm trí anh tràn ngập hình ảnh của Phật. Sự huy hoàng, từ bi và rực rỡ của Phật giữ lại trong tiềm thức anh, và tự nhiên thay đổi ngoại hình của anh theo hướng tích cực. Khi người nghệ sĩ tạc tượng Phật, tâm anh được chính lại, và ngoại hình của anh đã trở lại như ban đầu. Đó chính là “tâm sinh tướng” vậy.

Nuôi dưỡng sức mạnh tiềm thức bằng thông tin tích cực

Hãy cẩn thận với những gì bạn xem hằng ngày, nếu tiếp nhận quá nhiều thông tin tiêu cực, chúng sẽ ám ảnh tâm trí bạn, xâm chiếm trong tiềm thức của bạn khiến bạn trở thành bi quan, lòng đầy hoài nghi và đố kỵ.

Ngày nay, giới trẻ thích những đồ vật kỳ quái, thích xem phim kinh dị, thích đọc các truyện tranh hay xem các bức tranh với những hình ảnh máu me, thậm chí là đóng vai các nhân vật rùng rợn. Về lâu dài, việc này sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình và tính cách, tạo nên một ngoại hình xấu xí, một tính cách biến dị.

Để có dung mạo xinh đẹp thì nhất định chỉ nên tiếp nhận những thông tin hay, lạc quan, mang lại cho bạn sự vui tươi cùng lòng tin tưởng cuộc sống. Hãy để những lời hay ý đẹp nuôi dưỡng tâm hồn bạn.

Tâm sinh tướng

Có thể nói rằng, con người như một bình nước, đổ nước bẩn vào thì sẽ được gọi là bình nước bẩn, đổ nước sạch vào thì chính là bình nước sạch. Sự tích lũy những điều tốt – xấu xảy ra trong một thời gian dài, khiến chúng ta không cảm giác được. Đến khi nhận ra thì có thể đã muộn rồi.

Luật hấp dẫn: Tư tưởng của một người hấp dẫn những điều tương tự tới với họ

Luật Hấp dẫn đã được các nhà khoa học chứng minh, rằng tư tưởng của một người sẽ hấp dẫn những thứ mà người ấy mong muốn. Tư tưởng của một người theo hướng tích cực thì trường năng lượng của người ấy cũng sẽ theo hướng tích cực. Ngược lại, tư tưởng của một người tiêu cực thì trường năng lượng của người ấy cũng sẽ là tiêu cực.
 
Cho nên, muốn làm tăng thêm năng lượng thuần chính, thì phải có tư tưởng tích cực chính diện. Tư tưởng của một người lại được nuôi dưỡng bởi sự tu tâm dưỡng tính của họ.

Khi bạn có trường năng lượng tích cực, những người bạn gặp, những điều xảy đến với bạn có xu hướng toàn là tích cực, cuộc sống của bạn sẽ hạnh phúc hơn.

Bạn có muốn xinh đẹp không? Bạn có muốn có vẻ ngoài mà ai mới tiếp xúc cũng có cảm tình không? Hãy nuôi dưỡng tâm hồn mình theo hướng tích cực, bạn nhé.

Tâm sinh tướng. Bạn sẽ đẹp dần lên khi có một tâm hồn đẹp.

Tham khảo:

Giảm cân bằng sức mạnh tiềm thức

Danh mục tin tức

Từ khóa