Giỏ hàng

Kem chống nắng: cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Khi vào hè, kem chống nắng là vật bất ly thân của những cô nàng biết chăm chút cho làn da mình. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng biết cách chọn loại kem phù hợp nhất mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất cho da. Để chọn được kem chống nắng phù hợp, việc đầu tiên bạn phải biết đó chính là hiểu về các chỉ số chống nắng.Hiểu rõ về chỉ số SPF và PA trong kem chống nắngHầu hết kem chống nắng nào cũng có 2 chỉ số SPF và PA.SPF (Sun Protection Factor) được dùng để đo khả năng chống tia UVB. Chỉ số này càng cao thì thời gian bạn có thể ở dưới nắng càng lâu. Để đơn giản nhất, lấy chỉ số SPF nhân 10 để tính được thời gian bảo vệ...

Khi vào hè, kem chống nắng là vật bất ly thân của những cô nàng biết chăm chút cho làn da mình. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng biết cách chọn loại kem phù hợp nhất mang lại hiệu quả chống nắng tốt nhất cho da. Để chọn được kem chống nắng phù hợp, việc đầu tiên bạn phải biết đó chính là hiểu về các chỉ số chống nắng.

Hiểu rõ về chỉ số SPF và PA trong kem chống nắng

Hầu hết kem chống nắng nào cũng có 2 chỉ số SPF và PA.

SPF (Sun Protection Factor) được dùng để đo khả năng chống tia UVB. Chỉ số này càng cao thì thời gian bạn có thể ở dưới nắng càng lâu. Để đơn giản nhất, lấy chỉ số SPF nhân 10 để tính được thời gian bảo vệ da chống tác hại của tia UVB tính bằng phút. Ví dụ kem chống nắng có chỉ số SPF là 30 thì thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB là 300 phút.

PA (Protection Grade of UVA) được dùng để đo khả năng chống tia UVA. Cách đọc hiểu ý nghĩa chỉ số PA trên kem chống nắng: Thông thường trên bao bì kem chống nắng chỉ số PA được thể hiện kém theo các dấu “+”, được hiểu như sau:

  • PA+ có khả năng chống lại tia UVA ở mức từ 40-50%
  • PA++ khả năng chống tia UVA tốt hơn, ở mức từ 60-70%
  • PA+++: Khả năng chống tia UVA tốt, tới 90%
  • PA++++: Có khả năng chống tia UVA rất tốt, lên đến trên 95%

Để bảo vệ tốt nhất cho da dưới trời nắng bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số này.

Không phải kem chống nắng nào cũng có tính chất giống nhau

Kem chống nắng được chia làm 2 loại: vật lý (tên tiếng Anh là Sunblock) và hóa học (Sunscreen).

Kem chống nắng vật lý nằm trên bề mặt da như một lớp áo giáp bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại. Loại này lành tính cho da, ít gây kích ứng bề mặt da và bền vững dưới ánh nắng. Tuy nhiên, nhược điểm của kem vật lý là để lại một lớp màng trắng mỏng trên da có thể gây bí và nhờn da.

Kem chống nắng hoá học hấp thu, thẩm thấu qua da và tự xử lý, làm phân hủy, phóng thích các tia UV có hại. Không làm da bóng dầu, trắng xóa và thẩm thấu rất nhanh. Nhưng loại kem này chỉ có thể bảo vệ da bạn trong khoảng thời gian ngắn và phải bôi trước khi ra nắng khoảng 20 phút thì kem mới phát huy tác dụng.

Chọn kem chống nắng phù hợp loại da

Kem chống nắng cho Da dầu:

Hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng kiềm dầu tốt. Nên lựa chọn sản phẩm dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí bách cho da. Kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh sẽ phù hợp hơn với làn da nhờn.

Kem chống nắng cho Da nổi mụn:

Rất khó để lựa được dòng kem chống nắng cho da mụn, bởi loại da này cần tránh tối đa những tác động của mỹ phẩm. Lạm dụng có thể khiến tình trạng mụn, viêm nhiễm da thêm trầm trọng vì bị bít lỗ chân lông. Bạn cần chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Với da mụn kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn dòng kem hóa học.

Kem chống nắng khi phải tiếp xúc với nước:

Khi đi biển, đi bơi nên chọn loại kem chống nắng có khả năng chống nước. Lưu ý, dạng này chỉ có thể bảo vệ da bạn trong thời gian ngắn, khuyến cáo nên thoa lại kem sau khi ra nắng khoảng 1h.

Hãy lựa chọn thật kỹ để bảo vệ da bạn dưới tác hại của ánh mặt trời nhé.

Mỗi buổi tối, nhớ tẩy trang thật kỹ rồi mới dưỡng da nhé các bạn.

Mua ngay kem chống nắng

 

Danh mục tin tức

Từ khóa